top of page

เลือกแอร์อย่างไรให้เหมาะกับห้องของคุณ

อัปเดตเมื่อ 27 ก.พ.




แอร์เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีราคาสูง ดังนั้น ก่อนจะซื้อแอร์มาติดตั้ง จึงควรพิจารณาอย่างรอบคอบ หรือหากไม่มั่นใจสามารถขอคำแนะนำจากตัวแทน หรือผู้เชี่ยวชาญในร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ เพื่อให้ได้แอร์ที่เหมาะสมกับห้องของเรามากที่สุด จะได้เย็นทั้งกาย และสบายใจตอนบิลค่าไฟมาด้วย


ปัจจัยที่ควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อแอร์

· ทิศทางของแดด ส่องเข้าห้องมาก-น้อยแค่ไหน ห้องที่แดดส่องตอนเช้า หรือตอนกลางวัน ความร้อนสะสมในห้องจะมากกว่า หากต้องการเปิดแอร์ในช่วงเวลานี้ อาจต้องเลือกแอร์ที่มี BTU สูงๆ เพื่อช่วยไล่ความร้อนได้เร็วขึ้น

· หลังคามีฉนวนกันความร้อนหรือไม่ หากหลังคามีฉนวนกันความร้อน จะช่วยป้องกันความร้อนจากแดดภายนอก ลดอุณหภูมิในห้อง ส่งผลให้ความร้อนสะสมในห้องน้อยกว่า สามารถเลือกแอร์ที่ BTU

ต่ำลงมาได้

· ความถี่ในการเปิด-ปิดประตู หากเปิด-ปิดประตูบ่อยๆ อากาศภายนอกที่ร้อนกว่าจะเล็ดลอดเข้าไปได้ ส่งผลให้แอร์ต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อไล่ความร้อนที่เข้ามาออกไป

· จำนวนคนที่อยู่ภายในห้อง ยิ่งคนอยู่เยอะความร้อนที่แผ่ระบายออกจากตัวก็จะยิ่งมาก ส่งผลให้ห้องร้อนขึ้น อาจต้องใช้เวลามากขึ้นกว่าห้องจะเย็น 

· จำนวนเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในห้อง เช่น ไมโครเวฟ ตู้เย็น ทีวี เตารีด ฯลฯ ก็มีส่วนทำให้ห้องร้อนขึ้นได้เช่นกัน   อีกอย่างที่ขาดไม่ได้สำหรับการเลือกซื้อแอร์ ก็คือมองหาฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 จาก กฟผ. เพื่อประหยัดพลังงานขึ้นมาอีกขั้น! และการันตีว่าแอร์เครื่องนี้จะช่วยเซฟค่าไฟไปได้อีกระดับ 

ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page